wilai_phi

Wilai Phiewma
อาจารย์สาขาวิชาภาษาอังกฤษศึกษา
Professor
Loei Rajabhat University
234 Loei-Chiang Khan Rd., Loei 42000, Thailand
ดร.วิไล ผิวมา
วุฒิการศึกษา:
ศศ.ด (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยนเรศวร ศศ.ม (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยนเรศวร ศศ.บ ภาษาอังกฤษธุรกิจ สถาบันราชภัฏเลย ป.วค.(วิชาชีพครู) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สาขาที่ถนัด:English Writing
E-mail: wilai.phi@lru.ac.th
Website: https://enged.human.lru.ac.th/th/wilai_phi
ผลงานวิชาการ
Publication
วิไล ผิวมา, ปานรดา ศรีกันชัย และ ประกอบ ผลงาม. (2561) การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านนาสี (สลากกินแบ่งสงเคราะห์) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการแบบเมอร์ด็อค (MIA). ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ: การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562, หน้า 916-927. 31 พฤษภาคม 2562. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
วิไล ผิวมา, พัชรี นันทะคำ และประกอบ ผลงาม. (2561). การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแบบบูรณาการแบบเมอร์ด็อค (MIA). ใน รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ: การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562, หน้า 215-225. 31 พฤษภาคม 2562. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
Phiewma, W. (2020). The Relationship between Writing Anxiety and Writing Performance
of Thai EFL Learners. In Proceedings of 2020 International Conference on Education and Global Studies (IConEGS 2020), pp. 251-258. 15-17 January 2020. Hyogo : Hyogo University of Teacher Education.
Phiewma, W., Aung, K.T.T., Chit, W .K. S., & Su, C .E., (2020). Research Plagiarism in
academic writing of postgraduate students specializing in English :Myanmar university context. .Journal of English Language and Linguistics. 1(2): 75-92.
Phiewma, W., and Mary, D. (2020). Promoting learner autonomy: Student perceptions
of responsibilities in English language classrooms of Myanmar. .Journal of English
Language and Linguistics. 1(2): 61-73.
Phiewma, W., Win, N., Mary, D. & Win, H., (2020). Teaching short stories in the EFL
classroom: Myanmar context. .Journal of English Language and Linguistics. 1(2): 29-44.
Phiewma, W. and Kaewsaentip, J. (2016). Opinions and Problems Related to the Teacher
Indirect Feedback in Promoting Grammatical Accuracy of Thai EFL Students. In Proceedings of The 12th International Conference on Humanities and Social Sciences: Social & Cultural Geography 2016 (IC – HUSO2016), pp. 500 – 511, 14-15 November 2016. Khon kaen : Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon kaen University.
รายวิชาที่สอน
การเขียนเพื่อการสื่อสาร, การเขียนระดับย่อหน้า, ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร, การเขียนความเรียง, การอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ผลงานวิจัย
Copyright 2020 Computer Center .Loei Rajabhut University . Design By toppy@lru.ac.th